[In trang]
​CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa khánh thành “Nhà mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty CP Giấy Lam Sơn
Chủ nhật, 16/12/2018 - 17:27
Mỗi đoàn viên được hỗ trợ 40 triệu đồng
Ngày 11/12/2018 Thường trực Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa đã tổ chức trao tiền hỗ trợ “ Nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Hợi và đoàn viên Lê Viết Hùng ở Công ty CP Giấy Lam Sơn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 80 triệu đồng (mỗi đoàn viên được hỗ trợ 40 triệu đồng).
Tham dự buổi lễ khánh thành có đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh - Chủ tịch Công đoàn ngành và các đồng chí trong Thường trực Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa; lãnh đạo Công ty CP Giấy Lam Sơn có đồng chí Trịnh Đình Cao, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Công ty; đồng chí Đặng Văn Hân ,Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí trong BCH công đoàn công ty và anh em, họ hàng, người thân đã đến cùng chung vui với gia đình chị Nguyễn Thị Hợi và gia đình anh Lê Viết Hùng.
Đ/c Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa và các đồng chí lãnh đạo Công ty CP Giấy Lam Sơn trao số tiền 40 triệu đồng cho đoàn viên Nguyễn Thị Hợi và đoàn viên Lê Viết Hùng
Chị Nguyễn Thị Hợi, sinh năm 1972, là công nhân Công ty CP Giấy Lam Sơn, có thời gian đóng BHXH 25 năm 10 tháng, hiện đang cư trú tại khu tập thể Công ty CP Giấy Lam Sơn, gia đình có 3 nhân khẩu. Chị là lao động chính trong gia đình, chồng không có việc làm, lại thường xuyên ốm đau. Căn nhà cấp 4 thanh lý của công ty nay đã xuống cấp nghiêm trọng cần làm mới để ổn định cuộc sống. Được sự động viên giúp đỡ của anh em, họ hàng người thân trong gia đình, sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, sự động viên khích lệ của tổ chức công đoàn cơ sở và sự quan tâm giúp đỡ của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, cùng với sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân của gia đình chị Nguyễn Thị Hợi. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay gia đình chị đã được về ở sinh hoạt trong ngôi nhà mới 2 gian, lợp tôn với tổng diện tích gần 70 m2,  khang trang, sạch đẹp.
Anh Lê Viết Hùng, sinh năm 1975, là công nhân Công ty CP Giấy Lam Sơn, có thời gian đóng BHXH 25 năm 02 tháng, hiện đang cư trú tại Thôn Ban Thọ, Xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống. Gia đình anh có 5 nhân khẩu, hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm qua, gia đình đang phải sinh sống trong ngôi  nhà cấp 4 dột nát và chật trội, không đảm bảo, cần phải xây mới. Bằng sự quyết tâm của gia đình và được sự giúp đỡ của các cấp các ngành, đặc biệt từ quỹ hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Sau 3 tháng thi công, đến nay gia đình anh Hùng đã được ở trong ngôi nhà mái bằng, kiên cố, chắc chắn với tổng diện tích xây dựng hơn 80 m2.
Được nhận số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm công đoàn”, trước sự chứng kiến của lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo công đoàn Ngành, Công đoàn cơ sở và người thân trong gia đình, chị Nguyễn Thị Hợi và anh  Lê Viết Hùng xúc động, cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty CP Giấy Lam Sơn, Ban chấp hành công đoàn, Ban thường vụ công đoàn ngành Công Thương  và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; Anh chị đã hứa, sẽ tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến ký thuật, nâng cao năng xuất lao động, chất lượng sản phẩm, góp phần cải thiện đời sống gia đình và đưa Công ty CP Giấy Lam Sơn ngày càng phát triển.
Phạm Ngọc Điệp