[In trang]
Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc, VNSTEEL chở yêu thương lên Lào Cai
Thứ ba, 11/12/2018 - 06:54
Hoạt động thiện nguyện thường niên rất có ý nghĩa của CĐ ngành Thép
Đến hẹn lại lên, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã xem việc khám bệnh, cấp thuốc, trao quà hỗ trợ người nghèo là một hoạt động nghĩa tình không thể thiếu. Nhằm dịp cuối năm, những chuyến xe chở đầy yêu thương lại lên đường.
Giữa tháng 11 năm 2018, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phối hợp với Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai và Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) đã tổ chức Chương trình trao tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn hai huyện Bảo Thắng và Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.
Đoàn tổ chức trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn
Ông Phạm Công Thảo, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Trưởng ban thường trực Quỹ XHTT cho biết, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP và Công ty VTM luôn quan tâm tới công tác ASXH, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh với những hành động cụ thể. Trong hai năm 2015-2016, tại huyện Bảo Thắng, Tổng công ty và Công ty VTM đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng xây dựng trường mầm non Hoa Mai xã Xuân Quang. Tại huyện Văn Bàn, Tổng công ty và Công ty VTM đã hỗ trợ 10 tỷ đồng cho 02 công trình trường mầm non xã Tân Thượng và trường trung học cơ sở sơn Thuỷ xã Sơn Thuỷ.
Ngoài ra, Tổng công ty còn thực hiện hỗ trợ quỹ khuyến học của huyện, trao quà tết nguyên đán cho người nghèo, tết trung thu cho các cháu học sinh vùng cao, hỗ trợ chương trình nông thôn mới mỗi huyện khoảng 200 triệu đồng trong 4 năm 2015-2018.
Và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào
Hoạt động được xem là mong đợi nhất của những đợt XHTT luôn là buổi khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí. Ngày hôm đó đã có thật nhiều cảm xúc đan xen. Chu đáo, vui vẻ là những cán bộ của Tổng công ty. Ân cần, tận tình là các bác sĩ đến từ khoa Cấp cứu Bệnh viên Bạch Mai. Còn với hơn 300 gia đình chính sách, đồng bào nghèo người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn Bảo Thắng và Văn Bàn, tỉnh Lào Cai thì phần lớn là cảm giác rụt rè, ngơ ngác đúng kiểu của bà con dân tộc vùng cao. Lào Cai nói chung và những huyện nghèo như Văn Bàn, Bảo Thắng… vẫn nghèo, kinh tế vẫn chậm phát triển nên đời sống bà con vô cùng khó khăn, hiểu biết về y tế, sức khỏe rất hạn chế nếu không muốn nói là như một cùng trắng. Lần này, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP mang tới những “thiên thần áo trắng” giúp họ được thăm khám bệnh trực tiếp, được đo huyết áp, bắt mạch, siêu âm, thăm hỏi ân cần, cấp thuốc miễn phí...
Không chỉ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, bà con còn được các y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp trong đời sống hàng ngày.
Trong khuôn khổ chương trình, Tổng công ty cũng đã trao 300 suất quà (500.000 đ/suất quà) cho các gia đình chính sách, đồng bào nghèo người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai huyện Bảo Thắng và Văn Bàn. Tổng giá trị đợt xã hội từ thiện này là 180 triệu đồng.
Lào Cai một ngày nắng đẹp, bầu trời trong và cao dịu dàng quá đỗi. Nhân thêm những việc thiện, mang đến những món quà cả vật chất lẫn tinh thần nhằm san sẻ bớt những khó khăn từ ngàn đời của bà con dân tộc thiểu số, trong lòng mỗi người có mặt trong chuyến đi thiện nguyện ấy ngập tràn những nhịp đập yêu thương.
Nguồn: TCCT