[In trang]
CĐCTVN tham dự Hội nghị quốc tế “Thương mại và Việc làm thỏa đáng”
Thứ hai, 26/11/2018 - 12:56
Hội nghị là một trong những cơ hội tốt để công đoàn nắm bắt, chia sẻ và hỗ trợ thông tin nhằm xây dựng những giải pháp mang tính chiến lược trong thời gian tới
Trong hai ngày 20 và 21/11/2018, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Tổng Công đoàn quốc tế khu vực Châu Á - TBD (ITUC-AP) và Viện Friedrich - Ebert (FES) khu vực tổ chức Hội nghị quốc tế về "Thương mại và Việc làm thoả đáng".
Hội nghị có sự tham dự của Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu, Tổng Thư kí Công đoàn quốc tế khu vực Châu Á - TBD Shoya Yoshida, Giám đốc Văn phòng Viện Friedrich - Ebert khu vực Adrienne Woltersdorf  và 30 đại biểu, trong đó có 24 đại biểu là đại diện cho 20 tổ chức Công đoàn của 13 quốc gia trong khu vực. Đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN đã tham dự và điều hành phiên thảo luận với chủ đề “Điều kiện lao động trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Đồng chí đánh giá thực tế ở từng nước có những điểm khác biệt so với nước khác. Chính vì vậy, Hội nghị là một trong những cơ hội tốt để công đoàn nắm bắt, chia sẻ và hỗ trợ thông tin nhằm xây dựng những giải pháp mang tính chiến lược trong thời gian tới.
Tại Hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ nghiên cứu về điều kiện lao động trong các chuỗi cung ứng, đánh giá các điều khoản lao động trong các hiệp định thương mại tự do, cung cấp một số thông tin về triển khai hiệp định thương mại Hàn Quốc với EU, cam kết của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là các cam kết về lao động, trong hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU.
Các đại biểu cũng thảo luận về việc các tổ chức Công đoàn tham gia vào tiến trình của các hiệp định thương mại tự do, chiến lược của công đoàn nhằm gắn kết thương mại với việc làm thoả đáng.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu khẳng định: Trong những năm qua, Việt Nam đã hội nhập sâu rộng, trở thành thành viên tích cực của nhiều diễn đàn quốc tế. Tại diễn đàn này, Công đoàn Việt Nam mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm về việc vượt qua thách thức, đặc biệt là để tổ chức công đoàn có thể bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, để người lao động được hưởng lợi từ các thành tựu phát triển kinh tế thương mại của đất nước.
Phan Xuân