[In trang]
Cửa hàng trưởng Đinh Thị Ngân (Petrolimex Quảng Bình) - người xoay chuyển tình hình
Thứ tư, 12/09/2018 - 08:14
Chị xứng đáng là một bông hoa đẹp trong phong trào thi đua lao động sản xuất của Petrolimex
Cửa hàng Xăng dầu Quảng Đông thuộc Công ty Xăng dầu Quảng Bình (Petrolimex Quảng Bình) nằm ở vị trí Km 599 + 350 Quốc lộ 1A. Cuối năm 2017, nhận thấy hoạt động kinh doanh Cửa hàng có dấu hiệu sụt giảm mạnh với nguyên nhân chủ yếu là do con người, lãnh đạo Công ty đã quyết định thay thế Cửa hàng trưởng.
Chị Đinh Thị Ngân - Cửa hàng trưởng CHXD Quảng Đông
Từ tháng 01/2018, người được lãnh đạo Công ty tin tưởng lựa chọn để bổ nhiệm vào vị trí Cửa hàng trưởng chính là chị Đinh Thị Ngân. Nhận thấy vị trí Cửa hàng gần khu kinh tế Hòn La, nằm trên trục đường vận chuyển hàng hóa từ Lào qua cửa khẩu Cha Lo về cảng Vũng Áng hoặc cảng Hòn La, mặc dù thị trường cạnh tranh gay gắt với nhiều cửa hàng tư nhân nhưng với khả năng khéo léo của mình, chị đã liên hệ và thuyết phục các doanh nghiệp sản xuất, vận tải có nhu cầu tiêu thụ xăng dầu vào mua hàng tại Cửa hàng.
Đồng thời, chị xác định đây là Cửa hàng có vị trí gắn với địa danh Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp yên nghỉ vĩnh hằng nên sẽ có nhiều đoàn đến dâng hương. Vì vậy, chị Ngân đã hướng dẫn, quán triệt tất cả CBCNV Cửa hàng thường xuyên có thái độ tận tình chu đáo phục vụ khách hàng, đảm bảo đủ số lượng và đúng chất lượng. Nhờ vậy, các khách hàng vận tải và các xe du lịch đã đến với CHXD Quảng Đông ngày một đông hơn.
Thành quả là sau một thời gian nỗ lực không mệt mỏi của chị Đinh Thị Ngân đã đem lại cho CHXD Quảng Đông một nguồn sinh khí mới nên tốc độ tăng trưởng sản lượng xuất bán cao nhất Công ty: Sản lượng xuất bán xăng dầu 5 tháng năm 2018 đạt 138% so với KH Công ty giao; tăng 36% so với CK 2017; riêng trong tháng 5/2018, sản lượng xuất bán xăng dầu của Cửa hàng đạt 185% so với KH Công ty giao, tăng 61% so với CK 2017.
Cùng với việc phát triển kinh doanh xăng dầu, chị Ngân cũng rất chú trọng đến việc đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm hàng hóa dịch vụ khác của Petrolimex như gas, dầu mỡ nhờn, bảo hiểm,… Hình ảnh chị Đinh Thị Ngân cùng những chuyến xe ba gác đưa Gas, Dầu mỡ nhờn đến với khách hàng đã trở nên quen thuộc trong mắt mọi người. Kết quả thực hiện 5 tháng đầu năm 2018: Sản lượng Gas tăng 78% so với thực hiện cùng kỳ năm 2017; Sản lượng Dầu mỡ nhờn tăng 142% so với thực hiện cùng kỳ năm 2017; Doanh thu Bảo hiểm tăng 132% so với thực hiện cùng kỳ năm 2017.
Chị chia sẻ: “Để thuyết phục khách hàng chuyển đổi sang dùng sản phẩm của mình là cả một quá trình gian nan, vất vả. Mình phải thường xuyên đến thăm hỏi, giới thiệu những tính năng vượt trội của sản phẩm Petrolimex để khách hàng hiểu theo kiểu “mưa dầm thấm đất”. Thậm chí có những lúc phải tham gia phục vụ cùng nhân viên các nhà hàng như bưng bê, rửa bát,… để tạo quan hệ với khách hàng. Từ khi làm Cửa hàng trưởng việc gia đình giao phó gần như toàn bộ cho chồng. Làm Cửa hàng trưởng áp lực nhiều lắm!”
CHT Đinh Thị Ngân trực tiếp tham gia bán xăng dầu và giao Gas, Dầu mỡ nhờn tới trực tiếp khách hàng
Thành công của CHXD Quảng Đông nói chung và cá nhân Cửa hàng trưởng Đinh Thị Ngân nói riêng tuy mới chỉ là bước đầu nhưng rất đáng được ghi nhận. Liên tục trong nhiều năm qua, khi đang còn là nhân viên bán hàng, chị đã được tập thể Công ty công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua và Lao động giỏi, được Tập đoàn tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong năm 2017. Từ khi nhận nhiệm vụ Cửa hàng trưởng đến nay, chị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đưa CHXD Quảng Đông từ đơn vị yếu kém trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của Công ty. Và trong tháng 5/2018, CHXD Quảng Đông đã được tôn vinh là đơn vị tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua của toàn Công ty.
CHT xuất sắc Đinh Thị Ngân (đứng giữa) nhận giải Cửa hàng tiêu biểu của Petrolimex Quảng Bình dịp giữa năm 2018
Đinh Thị Ngân xứng đáng là một bông hoa đẹp trong phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh, một tấm gương sáng để các Cửa hàng trưởng của Petrolimex Quảng Bình noi theo.
Nguồn: Petromilex