[In trang]
Đại hội Công đoàn Công ty CP Intimex Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2022
Thứ năm, 29/03/2018 - 08:32
Đ/c Nguyễn Thị Thanh tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2018-2023
59 đại biểu tiêu ưu tú, đại diện cho gần 600 đoàn viên công đoàn của Công ty cổ phần Intimex Việt Nam đã về dự Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2018-2022 được tổ chức ngày 28/3/2018 vừa qua, tại Hà Nội.
Đồng chí Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Trần Quốc Hoàn - Bí thư Đảng ủy và đồng chí Đinh Tiến Thành - Tổng giám đốc Công ty đã đến dự và chỉ đạo Đại hội. 
Trình bày báo cáo tổng kết trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa đương nhiệm đã nêu bật được những kết quả của hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức Công ty cùng những tồn tại và hạn chế trong giai đoạn năm 2014-2018, đồng thời cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ năm 2018-2022.
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù Công ty có nhiều thay đổi do chuyển đổi hình thức hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, giá cả biến động và sự cạnh tranh khốc liệt của các siêu thị trên thị trường đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm và thu nhập của người lao động. Trước bối cảnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, bám sát các hoạt động chuyên môn để chung tay với người lao động khắc phục mọi khó khăn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh dần đi vào ổn định, duy trì được hoạt động công đoàn sôi nổi và thiết thực. 
Với 646 đoàn viên/718 lao động, trong đó có 465 lao động nữ, chiếm gần 80%, chủ yếu là lực lượng trẻ, do vậy, BCH Công đoàn Công ty đã tham mưu cho cấp ủy và chuyên môn xây dựng cơ chế tuyển dụng, sắp xếp bố trí khoa học để phát huy sự sáng tạo của chất lượng nguồn nhân lực trong Công ty. Chủ động phối hợp với Lãnh đạo Công ty tích cực tham gia xây dựng nội quy, quy chế nội bộ, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động thôi việc, điển hình như năm 2017 đã chi gần 200 triệu đồng để giải quyết cho 28 lao động thôi việc. Công đoàn còn thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ, đảm bảo cho người lao động có việc làm thường xuyên, ổn định, mọi chế độ chính sách, chế độ phúc lợi bắt buộc được thực hiện đầy đủ theo quy định như BHXH, BHYT, BHTN. 
Các đại biểu tham dự Đại hội
Thu nhập bình quân của người lao động ngày càng được nâng cao (năm 2017 đạt từ 7-8 triệu đồng/người/tháng), cùng với đó Công đoàn Công ty đã quan tâm đầy đủ các chế độ phúc lợi đối với người lao động, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời CBCNV-LĐ và người thân trong gia đình khi ốm đau, chữa bệnh dài ngày; quan tâm thăm hỏi tặng quà, những đoàn viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đề nghị Công ty xem xét, trợ cấp kịp thời, thông qua đó khích lệ được người lao động yên tâm công tác, tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần cùng với Công ty thực hiện tốt kế hoạch đề ra hàng năm. 
Hoạt động nữ công cũng được Cấp uỷ, Ban giám đốc và BCH Công đoàn đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cả về vật chất và tinh thần tạo điệu kiện tốt nhất để chị em phát huy hết khả năng và trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp phát triển Công ty. Trên 2/3 lực lượng lao động của Công ty là nữ, do vậy đây là thế mạnh để Công ty phát huy và tranh thủ nguồn lực từ chị em. Hằng năm nhân dịp các ngày kỷ niệm 8/3 và ngày  20/10 Công đoàn Công ty đã tổ chức tọa đàm,gặp mặt tặng quà cho chị em, tổ chức các hoạt động giao lưu gặp gỡ, thăm quan các danh lam thắng cảnh nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, thông qua đó đã kịp thời khuyến khích, động viên chị em tích cực, cố gắng trong công việc, góp phần cùng với công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đề ra. 
Đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tổ chức Công đoàn Công ty, mặc dù trong bối cảnh đó, nhưng Công đoàn đã đề ra được nhiều giải pháp hữu hiệu, tích cực tham gia với Đảng ủy và chính quyền đồng cấp để bám sát kế hoạch hoạt động kinh doanh của Công ty, vận động đoàn viên và người lao động cùng chung tay, đồng hành tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn cũng như phong trào công nhân viên chức. 
“Trong thời gian tới, trước thách thức của việc hội nhập khu vực và quốc tế ngày càng sâu và rộng, sự cạnh tranh quyết liệt của rất nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, đòi hỏi BCH Công đoàn Công ty phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng, từng bước đổi mới tư duy, nhận thức, nội dung và phương pháp hoạt động để phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, từ đó phát huy được trí tuệ của CBCNV, LĐ, đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định và lâu dài của Intimex”, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Tạ Thị Vân Anh phát biểu trước khi dừng lời.
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2018-2022 ra mắt tại Đại hội
Sau một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và dân chủ, Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty cổ phần Intimex Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2022 đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa mới gồm 07 đồng chí.Đ/c Nguyễn Thị Thanh tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2018-2023.
                                                                                                 Lê Hải