[In trang]
Tổng LĐLĐVN khảo sát về công nhân, công đoàn và tiền lương trong ngành Công Thương
Thứ tư, 19/04/2017 - 01:24
Đối tượng được khảo sát là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, cán bộ công đoàn cơ sở và cán bộ quản lý của đơn vị

Trong các ngày 13, 17 và 18/4/2017, Viện Công nhân và Công đoàn (Tổng LĐLĐVN) đã phối hợp với Công đoàn Công Thương Việt Nam tiến hành khảo sát tình hình công nhân, công đoàn và tiền lương, thu nhập tại 3 đơn vị thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam. 

Được sự ủng hộ của lãnh đạo chuyên môn đơn vị và sự phối hợp của công đoàn cơ sở trực thuộc, Đoàn khảo sát đã đến làm việc tại Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam, Công ty Cổ phần Giầy Đông Anh và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.

Khảo sát tại Cty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa VN

Đối tượng được khảo sát là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, cán bộ công đoàn cơ sở và cán bộ quản lý của đơn vị. Tại các doanh nghiệp được khảo sát, Đoàn công tác đã trực tiếp hướng dẫn các đối tượng được khảo sát trả lời các câu hỏi trong Bảng hỏi ý kiến theo mẫu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Nội dung câu hỏi tập trung xoay quanh các vấn đề: Thông tin chung về đối tượng khảo sát, tình hình doanh nghiệp và công nhân, quan hệ giữa doanh nghiệp và Công đoàn tại đơn vị, nhận thức, thái độ của người lao động về giai cấp công nhân, Đảng và Công đoàn Việt Nam, những vấn đề bức xúc, cấp bách của công nhân hiện nay, tiền lương, thu nhập, mức chi tiêu trung bình hàng tháng… Tham gia trả lời các câu hỏi, 83 người được khảo sát đã có dịp bày tỏ mong muốn và đề xuất ý kiến đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam. 

 

Khảo sát tại Công ty CP Giầy Đông Anh

Được biết, ngoài hoạt động khảo sát tại các đơn vị ngành Công Thương, Viện Công nhân và Công đoàn cũng phối hợp với Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và 14 Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố để tiến hành khảo sát tại các doanh nghiệp trực thuộc các đơn vị trong tháng 3 và 4/2017.

Đoàn Khảo sát làm việc với đại diện Lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Cty CP Nhựa TNTP

Mục đích việc khảo sát là nhằm giúp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, thu thập thông tin khách quan về thực trạng trong các doanh nghiệp về những vấn đề được khảo sát; từ đó, làm căn cứ để chuẩn bị tổ chức Đại hội Công đoàn toàn quốc lần thứ 12, là cơ sở quan trọng để Tổng Liên đoàn nghiên cứu, tham mưu với Đảng, Nhà nước có những chính sách phù hợp, để tổ chức Công đoàn ngày càng gắn bó thiết thực, chặt chẽ với giai cấp công nhân trong điều kiện mới. 

Thu Trang (KA)