[In trang]
CĐCTVN: Tập huấn một số quy định về tài chính công đoàn năm 2017
Thứ hai, 13/03/2017 - 22:49
Hoạt động nhằm trang bị, bổ sung những văn bản hướng dẫn, kiến thức, kĩ năng, thao tác xử lý tài liệu kế toán tài chính..

Từ ngày 09 - 10/3/2017 tại TP. Ninh Bình, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai một số quy định về tài chính Công đoàn năm 2017.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Nguyễn Minh Dũng - Phó Trưởng ban Tài chính TLĐLĐVN, đại diện các ban CĐCTVN, Công đoàn ngành Công Thương các tỉnh, thành phố phía Bắc và trên 100 đại biểu đến từ công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc CĐCTVN. 

 

Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Đây là hoạt động thường niên của CĐCTVN nhằm trang bị, bổ sung những văn bản hướng dẫn, kiến thức, kĩ năng, thao tác xử lý tài liệu kế toán tài chính… mới nhất theo hướng dẫn của TLĐLĐVN cho cán bộ làm công tác tài chính, kế toán trong hệ thống công đoàn ngành Công Thương.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN đã nêu rõ tầm quan trọng của công tác tài chính Công đoàn trong hoạt động công đoàn nói chung và yêu cầu các đơn vị công đoàn trực thuộc ngành Công Thương nghiêm túc thực hiệc theo các văn bản hướng dẫn từ TLĐLĐVN. Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Trưởng Ban Tài chính TLĐLĐVN đã phổ biến, hướng dẫn các đại biểu “Đề án đầu tư xây dựng các tiết chế Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN-KCX)”; Triển khai Nghị quyết 9c/NQ-BCH TLĐ về “Điều chỉnh giảm trọng chi hành chính, hoạt động phong trào tại các cấp công đoàn để tạo nguồn kinh phí cho đầu tư xây dựng các thiết chế của các công đoàn tại các KCN-KCX”; Hướng dẫn 1737/HD ngày 08/11/2016 của TLĐLĐVN về thực hiện xây dựng dự toán tài chính công đoàn năm 2017…

 

Toàn cảnh Hội nghị triển khai một số quy định về tài chính Công đoàn năm 2017

Ngoài ra, các đại biểu cũng được các cán bộ Tài chính của CĐCTVN hướng dẫn về thực hiện xây dựng dự toán tài chính CĐ 2017 và quyết toán năm 2016, các giải pháp để hoàn thành kế hoạch thu tài chính CĐ, triển khai 03 quy định về tài chính công đoàn, cũng như giải đáp các vướng mắc liên quan.

Dương Tuấn