[In trang]
Trang thông tin điện tử CĐCTVN: Cán đích 10 triệu lượt truy cập
Thứ năm, 08/12/2016 - 14:56
Trang tin “vuit.org.vn” cán mốc 10 triệu lượt truy cập và phấn đấu trở thành công cụ đắc lực trong công tác tuyên truyền, giáo dục

Trang tin “vuit.org.vn” cán mốc 10 triệu lượt truy cập và phấn đấu trở thành công cụ đắc lực trong công tác tuyên truyền, giáo dục.

Kế thừa và phát huy quá trình xây dựng, triển khai của nhiều trang thông tin điện tử trong hệ thống Công đoàn, trang Thông tin điện tử Công đoàn Công Thương Việt Nam với địa chỉ truy cập “vuit.org.vn” đã chính thức ra mắt tháng 5 năm 2014. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, đến nay “vuit.org.vn” đã cán mốc 10 triệu lượt truy cập vào ngày 8/12/2016, đây là một dấu mốc rất đáng khích lệ đối với Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) nói chung, Lãnh đạo và những người trực tiếp làm công tác tuyên giáo tại Cơ quan Công đoàn Ngành nói riêng.

Lễ khai trương trang Thông tin điện tử CĐCTVN

Là một trang thông tin điện tử tổng hợp, nội dung được phân chia theo mô hình các cấp công đoàn như: Cấp Ngành trung ương, cấp trên cơ sở, cấp Ngành địa phương, cấp cơ sở và phân theo các nội dung chuyên đề như: Tuyên truyền giáo dục, chính sách pháp luật, an toàn vệ sinh lao động, xã hội từ thiện, thi đua khen thưởng, công tác nữ công, công tác tổ chức - phát triển đoàn viên, công tác tài chính, công tác kiểm tra, công tác đối ngoại... cùng các chuyên mục khác như: Thông tin tổng hợp, nghiên cứu trao đổi; tư vấn pháp luật; gương tiêu biểu, góc đoàn viên... đã khiến Trang tin điện tử của CĐCTVN thực sự trở thành công cụ thông tin tiện dụng, gần gũi, hữu ích và quan trọng trong việc tổ chức hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật của các cấp công đoàn. Qua trang tin này, cán bộ, đoàn viên và người lao động có thể học tập các phong trào, tấm gương điển hình, cũng như tra cứu được nhiều văn bản pháp luật của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tổ chức công đoàn và nhiều văn bản, chỉ đạo của Công đoàn Công Thương Việt nam trong toàn hệ thống.

Nguồn cung cấp tin bài cho Trang tin trong thời gian qua cũng khá phong phú, ngoài việc tác nghiệp trực tiếp tại các hoạt động, sự kiện, Ban Biên tập cũng nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của đội ngũ phóng viên có truyền thống gắn bó nhiều năm với hoạt động truyền thông của CĐCTVN đến từ: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương, Báo Công Thương, Báo Lao động, Báo Nhân dân, Tạp chí Công Thương... và một đội ngũ các cộng tác viên ở các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn ngành địa phương và công đoàn cơ sở trên mọi lĩnh vực và vùng miền trên cả nước, như: CĐ Hóa Chất VN, CĐ Xăng dầu VN, CĐ TCty Thép VN, CĐ TCty Giấy VN, CĐ Công Thương Phú Thọ, CĐ Công Thương Hải Phòng, CĐ Cty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong...

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, bộ phận Ban biên tập của Trang tin được phân công cho các thành viên Ban Tuyên giáo CĐCTVN đảm nhiệm. Là những người không được đào tạo chuyên sâu trong nghiệp vụ báo chí, nhưng các thành viên của Ban Biên tập đều thường xuyên tự học hỏi, nâng cao trình độ để phấn đấu xây dựng, quản lý nội dung thông tin, bài viết, hình ảnh tải lên được kịp thời, chính xác, trung thực, phong phú và hấp dẫn người xem.

Với sự nỗ lực của Ban Biên tập và sự đa dạng trong nội dung tin bài và tài liệu, lượng truy cập tăng dần từng ngày. Thời gian đầu, lượng truy cập chỉ đạt từ vài trăm tới vài ngàn lượt một ngày, đến nay, lượng truy cập bình quân đã lên tới 15.000 đến 20.000 lượt/ngày, đặc biệt một số ngày gần đây lượt truy cập có thời điểm trên dưới 30.000 lượt/ngày.

Với những thành công bước đầu, Trang thông tin điện tử Công đoàn Công Thương Việt Nam đã được Lãnh đạo Tổng Liên đoàn, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo TLĐ ghi nhận và đánh giá rất cao kể cả về nội dung cũng như hình thức, và coi đây là một trong những trang tin tiêu biểu trong hệ thống Công đoàn Việt Nam.

Để tiếp tục duy trì sự hoạt động và phát triển của Trang tin điện tử CĐCTVN, Ban Biên tập Trang tin xin được cảm ơn sự ủng hộ, chỉ đạo thường xuyên của Thường trực CĐCTVN, sự phối hợp hỗ trợ của lãnh đạo, các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Ngành, sự tham gia nhiệt tình của đội ngũ cộng tác viên đến từ các đơn vị trên toàn quốc trong thời gian qua đã sát cánh từng bước cùng Trang tin. Trong thời gian tới, Ban Biên tập rất mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo và cộng tác của các đơn vị, công tác viên để đưa Trang tin hoàn thiện và phát triển hơn nữa, để Trang tin điện tử Công đoàn Công Thương Việt Nam thực sự trở thành một công cụ luôn đồng hành và không thể thiếu trong công tác tuyên truyền giáo dục của Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng thời góp phần tích cực trong công tác điều hành của Công đoàn Ngành và là một địa chỉ tin cậy cho cán bộ, đoàn viên và người lao động khi chia sẻ cũng như khai thác, tra cứu những thông tin hữu ích của Trang tin.

TM. Ban Biên Tập

Trần Mạnh Thắng