[In trang]
Khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ngành Công Thương lần thứ II khu vực phía Bắc
Thứ tư, 27/04/2016 - 10:04
Hội diễn thực sự là phong trào ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên chức

Ngày 26/4, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ngành Công Thương lần thứ II (2016) khu vực phía Bắc đã chính thức được khai mạc tại Rạp Công nhân (42 Tràng Tiền, Hà Nội). 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc Hội diễn

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ: Cách đây 65 năm (14/5/1951 - 14/5/2016), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh đổi tên Bộ Kinh tế thành Bộ Công Thương. Trải qua 65 năm phấn đấu và phát triển, Bộ Công Thương đã có những đóng góp hết sức quan trọng cho nền kinh tế nước nhà, xứng đáng đi đầu với 3 lĩnh vực mũi nhọn: Công nghiệp, thương mại và hội nhập kinh tế quốc tế.

Để có được những kết quả đó, không thể không kể đến sự đóng góp công sức của toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương đã không ngừng nỗ lực học tập lao động và sáng tạo. "Thay mặt Bộ trưởng, Ban Cán sự Đảng, tôi đánh giá cao và tôn vinh những thành tích mà CBCNVC - NLĐ đã đạt được. Với vai trò là đại diện cho người lao động, Công đoàn Công Thương Việt Nam là bộ phận đóng vai trò hết sức quan trọng. Năm 2016, ngoài những hoạt động thiết thực chuẩn bị cho ngày Kỷ niệm 65 truyền thống ngành Công Thương, Kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi mong muốn các cơ quan đơn vị đẩy mạnh hơn nữa việc chăm lo điều kiện vật chất, đời sống tinh thần của người lao động trong ngành" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng đánh giá, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ngành Công Thương lần thứ II do Công đoàn Công Thương tổ chức thực sự là phong trào ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, CNVCLĐ. Hy vọng đây là động lực cho người lao động, tạo không khí thi đua mới, lập thành tích Kỷ niệm 65 truyền thống ngành Công Thương.

Hội diễn khu vực phía Bắc diễn ra từ ngày 26 - 28/4 tại Rạp Công nhân với sự tham dự của 30 đoàn và hơn 800 diễn viên chuyên và không chuyên. Ban Giám khảo bao gồm các nghệ sỹ nổi tiếng như: Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh, NSND Kiều Ngân, NSND Lê Khanh… 

Hội diễn khu vực phía Nam sẽ diễn ra từ ngày ngày 8 - 10/5 tại Nhà hát Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, TP.Hồ Chí Minh).

Một số hình ảnh Lễ khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ngành Công Thương

MC Sơn Lâm - Lê Dung dẫn chương trình Khai mạc Hội diễn

Đ/c Nguyễn Văn Đông - Trưởng ban Tuyên giáo TLĐ tham dự Hội diễn.

Trưởng ban Tuyên giáo CĐCTVN Trần Mạnh Thắng - Phó ban Tổ chức Hội diễn đọc quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Hội diễn

Đ/c Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương - Trưởng ban Chỉ đạo Hội diễn chúc mừng Ban Tổ chức Hội diễn.

Đ/c Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương - Trưởng ban Chỉ đạo Hội diễn chúc mừng Ban Tổ chức Hội diễn.

Đ/c Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐCTVN - Trưởng ban Tổ chức Hội diễn phát biểu khai mạc.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội diễn. 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội diễn. 

Đ/c Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Xuân Thái trao hoa lưu niệm cho  Ban Giám khảo và Thư ký Hội diễn. 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn, Ban Giám khảo và Thư ký Hội diễn. 

Khán giả theo dõi chương trình